Tiềm năng phát triển bất động sản tại Quảng Ngãi

70 dự án khu dân cư, khu đô thị mới được tỉnh này cấp phép thúc đẩy

thị trường bất động sản sôi động hơn bao giờ  hết.

Không sôi động như Đà Nẵng, không sở hữu nhiều dự án quy mô lớn làm cú hích như Quảng Nam nhưng Quảng Ngãi có những tiềm năng riêng có.

Tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp như: núi Ấn, sông Trà, bãi tắm Sa Huỳnh, các di tích lịch sử lâu đời. Tỉnh có điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp, kinh tế - du lịch biển. Hàng chục nghìn lao động tập trung về làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng... tại các khu kinh tế, khu công nghiệp kéo theo nhu cầu nhà ở và các dịch vụ tiện ích là điểm cộng để phát triển phân khúc đất nền và tiến tới các phân khúc cao hơn.

Nhận diện đúng tiềm năng, đánh giá đúng nhu cầu, thời gian qua không ít nhà đầu tư, nhà phân phối bất động sản đổ bộ tiến về Quảng Ngãi tạo nên sự sôi động cho thị trường.


Mới đây, tỉnh này chấp thuận cho Tập đoàn FLC triển khai 6 dự án dịch vụ du lịch, resort, sân golf,khu dân cư cao cấp... tại đô thị Vạn Tường. Cụ thể, Tập đoàn FLC sẽ triển khai các dự án trên diện tích khoảng 287 ha với tổng số vốn 13.000 tỷ đồng. Mục tiêu là hình thành một khu đô thị sinh thái hài hòa với cảnh quan tự nhiên, đầy đủ tiện ích, cùng Lý Sơn tạo thành chuỗi du lịch khép kín, đưa Quảng Ngãi trở thành điểm hấp dẫn về du lịch.

Ngoài ra, Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch đầu tư 11.000 tỷ đồng xây dựng sân bay Chu Lai trở thành sân bay vận chuyển hàng hóa quốc tế. Dự kiến khi hoàn thành sân bay sẽ đón 4 triệu lượt khách và 5 triệu tấn hàng mỗi năm.

Tỉnh này kỳ vọng việc nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai còn là cơ hội cho Quảng Nam, Quảng Ngãi rộng cửa đón các nhà đầu tư.


Ngoài FLC, hiện tỉnh còn có các dự án của nhiều ông lớn bất động sản với các dự án như: khu đô thị Ngọc Bảo Viên; khu dân cư Bàu Cả Phát Đạt; khu đô thị Thiên Mỹ Lộc Vsip; khu dân cư Tăng Long Angkora Park; Phú Điền Residences ...

Các dự án này biến những vùng đất hoang sơ về hạ tầng, dịch vụ tại Quảng Ngãi nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành thị trường đầy tiềm năng. Sức hút không chỉ được thể hiện ở các sản phẩm nhà phố, căn hộ truyền thống, biệt thự nghỉ dưỡng mà còn được khẳng định tại phân khúc đất nền.

Nổi bật ở phân khúc này là dự án Sunfloria City do công ty Cổ phần Đầu tư Đất Quảng làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Đất Xanh Đà Nẵng phân phối độc quyền.


Sunfloria City nằm tại thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức được quy hoạch thành đất ở mới (50,14%), đất công trình thương mại - dịch vụ (8,64%), đất xây xanh thể dục thể thao (14,53%), còn lại là hạ tầng giao thông, nhà trẻ, bãi đậu xe...

Với quy hoạch chủ đầu tư kỳ vọng sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống gần gũi, chan hòa với thiên nhiên cùng trải nghiệm, tận hưởng những tiện ích hoàn hảo, đẳng cấp bậc nhất khu vực nam Quảng Ngãi.

Đây là khu đô thị, dân cư với kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực để phát triển thương mại - dịch vụ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho thị trấn Mộ Đức và huyện Mộ Đức.

Sở hữu vị trí  4 mặt tiền giáp các trục đường và cách cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa đầy 40km, Sunfloria City là cửa ngõ giao thương, kết nối Quảng Ngãi với các tỉnh lân cận. Dự án hứa hẹn là nơi an cư phù hợp dành cho người dân và là cơ hội hấp dẫn đối với các nhà đầu tư tiên phong tại thị trường Quảng Ngãi.

                                                                                                          Minh Cảnh