Nhà máy gạch tuynel Phú Điền: Uy tín, chất lượng là nền tảng cho sự phát triển

Bên cạnh những khách hàng quen thuộc trên địa bàn Quảng Ngãi, các sản phẩm của Nhà máy gạch tuynel Phú Điền dần vươn ra thị trường của một số tỉnh bạn như: Quảng Nam, Đà Nẵng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến những thành công trên là công ty đã lấy uy tín, chất lượng làm nền tảng cho sự phát triển.

Những ngày đầu tháng 6 này, chúng tôi có dịp đến thăm thăm Nhà máy gạch tuynel Phú Điền. Trong các xưởng sản xuất, đông đảo công nhân đang miệt mài với những phần việc của mình. Những lô gạch màu hồng vừa mới ra lò mang hơi ấm lan tỏa khắp công trường. Bên ngoài, gần chục chiếc ôtô tải nối đuôi nhau chờ lượt chất hàng. Nhìn vào sự nhộn nhịp, bề thế của nhà máy, có thể phần nào nhận biết được sức vóc, quá trình trưởng thành và phát triển của đơn vị thời gian qua.

Sản phẩm gạch tuynel Phú Điền đang ngày càng được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh tín nhiệm
Sản phẩm của Nhà máy gạch tuynel Phú Điền ngày càng được khách hàng trong và ngoài tỉnh tin dùng

Có thể nói, Nhà máy gạch tuynel Phú Điền được khai sinh trong sự cạnh tranh gay gắt của các đơn vị có cùng lĩnh vực hoạt động. Nhiều lúc Nhà máy tưởng chừng đã không thể đứng vững trong sự khắc nghiệt của cơ chế thị trường. Song, từ trong gian khó, Nhà máy đã nỗ lực tìm cho mình một hướng đi riêng, một hướng phát triển hợp với bối cảnh và tình hình phát triển lúc bấy giờ. Một trong những hướng đi đúng đắn mà Nhà máy gạch tuynel Phú Điền lựa chọn đó là lấy uy tín, chất lượng các sản phẩm làm nền tảng cho sự phát triển. Mặt khác, đơn vị tiến hành sản xuất nhiều mặt hàng mới mẫu mã đẹp, phong phú về chủng loại, đa dạng về sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, giá thành hạ, nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, đơn vị còn cử những cán bộ cốt cán, nhiệt tình có năng lực, trình độ lăn lộn khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh để tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm.

Hiện nay, Nhà máy gạch tuynel Phú Điền là một trong ít đơn vị đầu tiên ở tỉnh nhà sử dụng lò nung Tuynel hiện đại kết hợp công nghệ tiết kiệm năng lượng để sản xuất gạch. Đây là một bước đi thể hiện sự năng động và bản lĩnh của Phú Điền, mặt khác nó cũng gây được ấn tượng mạnh trên thị trường sản xuất vật liệu xây dựng của tỉnh nhà.

Nhờ tích cực, năng động trong các khâu sản xuất kinh doanh, đồng thời lấy lấy chất lượng, chữ tín làm cơ sở, nền tảng cho sự phát triển nên các sản phẩm của đơn vị đã dần chiếm lĩnh được thị phần của thị trường vật liệu xây dựng Quảng Ngãi. Hiện nay, các công trình lớn trên địa bàn đều lựa chọn sản phẩm gạch của Phú Điền điển hình như: Nhà máy bia Sài Gòn, Khu nhà ở CBCNV Dung Quất, Doosan, Tòa nhà VNPT Đà Nẵng, Nhà máy giày Rieker Quảng Ngãi … Đặc biệt, các sản phẩm gạch 6 lỗ A1, gạch 6 lỗ loại lớn của đơn vị đã vươn ra cạnh tranh được với một số thị trường ngoại tỉnh như Đà Nẵng và Quảng Nam.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng năm 2012, Nhà máy gach tuynel Phú Điền sản xuất được gần 20 triệu viên gạch tuynel các loại, doanh thu trên 18 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho gần 200 công nhân với mức lượng bình quân 3 triệu đến 4 triệu đồng người/tháng.

Trao đổi với ông Trần Khắc Nguyên - Giám đốc Nhà máy gach tuynel Phú Điền được biết, thời gian tới, để tránh được quy luật đào thải của thị trường, một trong những nhiệm vụ then chốt của Nhà máy gach tuynel Phú Điền sẽ không ngừng áp dụng những công nghệ tiên tiến vào sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời đẩy mạnh công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng và mở rộng tìm kiếm thêm nhiều thị trường mới…

Trưởng thành từ gian khó, tập thể các bộ công nhân viên Nhà máy gạch tuynel Phú Điền có quyền tự hào với những gì mình đã có hôm nay. Đây sẽ là bước đi tiên phong cho những thành công hơn nữa trong nay mai của đơn vị, góp phần vào những đổi thay của quê hương Quảng Ngãi.

Khải Trần