Phú Điền được người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2016

Ngày 23-2, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ công bố, trao chứng nhận cho 500 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 2016 do người tiêu dùng bình chọn.

Đến dự Lễ công bố và trao giải có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh; Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Công thương, kiêm Phó Trưởng ban Kinh tế T.Ư.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải HVNCLC 2016 tại White Palace

Toàn cảnh buổi lễ trao giải HVNCLC 2016 tại White Palace

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ trong buổi lễ HVNCLC 2016

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ trước trong buổi lễ

Anh Trần Khắc Nguyên - PGD Phú Điền nhận giải thưởng HVNCLC 2016 cho ngành vật liệu xây dựng

Anh Trần Khắc Nguyên - PGD Phú Điền nhận giải thưởng HVNCLC 2016 trong ngành Vật liệu xây dựng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và traong chứng nhận

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và trao chứng nhận (ảnh: TTXVN)

Các doanh nghiệp lần đầu đạt giải

Các Doanh nghiệp lần đầu tiên đạt giải

Phú Điền là nhà tài trợ chính cho lễ công bố HVNCLC 2016

Phú Điền vinh dự là một trong những nhà tài trợ chính cho Lễ Công Bố Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2016

Đây là năm thứ 20 Chương trình xúc tiến bình chọn HVNCLC được tổ chức.

Trong 20 năm qua, đã có 45 tỉnh, thành phố có doanh nghiệp được bình chọn, trong đó các doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ đạt tỷ lệ 58%, miền bắc 22%, Miền Trung - Tây Nguyên và Tây Nam Bộ cùng đạt 10%.

Chương trình điều tra HVNCLC trực tiếp ghi nhận ý kiến của người tiêu dùng, hộ gia đình và các nhà bán lẻ trên toàn quốc, được thực hiện hằng năm trong 105 ngày điều tra trực tiếp trên hiện trường, với số mẫu điều tra lên tới 20.000 phiếu tại 16 tỉnh, thành phố có mức tiêu dùng cao đối với tất cả các ngành hàng.

Để đạt danh hiệu HVNCLC, các doanh nghiệp phải đáp ứng ba tiêu chí: Đạt đủ số phiếu do người tiêu dùng bình chọn (2%/20.000 phiếu), có hồ sơ minh bạch thông tin với người tiêu dùng, chấp hành tốt chính sách của Nhà nước và pháp luật.

Năm 2016 có hơn 700 doanh nghiệp đạt đủ tỷ lệ phiếu bầu và 500 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC. 

Theo Ban Tổ chức, trong 500 doanh nghiệp đạt chứng nhận HVNCLC năm 2016 có 41 doanh nghiệp mới đạt lần đầu, 42 doanh nghiệp đạt liên tục 20 năm liền, 16 doanh nghiệp đạt 19 năm (trong đó 9 DN đạt 19 năm liên tục), còn lại là các doanh nghiệp đạt danh hiệu này từ 3 đến 18 năm.

Đa số các doanh nghiệp được bình chọn lần này là những thương hiệu đã quen thuộc đối với người tiêu dùng như Sabeco, Bảo Tín Minh Châu, SJC, Vissan, Tập đoàn Hoa sen, Ajinomoto…

Ông Nguyễn Thành Long, Phó chủ tịch – Tổng thư ký Hội DN HVNCLC cho biết, ngành nước chấm gia vị có số lượng doanh nghiệp đạt nhãn hiệu HVNCLC năm 2016 nhiều nhất là 57 doanh nghiệp, chiếm 8.4%. Bên cạnh đó, lĩnh vực làm đẹp có số doanh nghiệp đạt thương hiệu thấp nhất với 0,2% trên tổng số các doanh nghiệp đạt thương hiệu HVNCLC năm 2016.

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, một trong những doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 20 năm liên tục, chia sẻ: “Danh hiệu này giúp chúng tôi trưởng thành từng bước và năm sau luôn lớn hơn năm trước.“

Năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp, Công ty TNHH Phú Điền được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC trong ngành vật liệu xây dựng. Anh Trần Khắc Nguyên chia sẻ "Đây là niềm vinh dự lớn lao của công ty Phú Điền khi nhận được giải thưởng danh giá này trong suốt 4 năm vừa qua. Đồng thời cũng sẽ là động lực để toàn thể công ty chúng tôi cố gắng trong việc mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành và dịch vụ khách hàng vượt trội".

Video về buổi lễ trao giải 20 năm HVNCLC 2016


 / 
Báo ANTT