2.200 gian hàng tham triển lãm Vietbuild 2012 tại Tp.HCM

 

Chiều ngày 22/6 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Ban tổ chức Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2012 đã tổ chức họp báo giới thiệu nội dung và quy mô của triển lãm năm nay. Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 4 - 8/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 800 đơn vị doanh nghiệp trong 2.200 gian hàng (trong đó có 456 doanh nghiệp trong nước, 229 doanh nghiệp liên doanh và 125 doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ).

Phú Điền - Họp báo khai mạc Vietbuild 2012 tại TP Hồ Chí Minh

Triển lãm nhằm giới thiệu nhiều sản phẩm mới trong ngành xây dựng được các doanh nghiệp trong và ngoài nước nghiên cứu sản xuất từ cuối năm 2011 tới nay. Ngoài ra trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực phục vụ các doanh nghiệp trong xây dựng, phát triển và hội nhập.

Ông Nguyễn Đình Hùng – Tổng giám đốc Cty CP hội chợ triển lãm quốc tế AFC cho biết: “Với tình hình khó khăn hiện tại của thị trường xây dựng và bất động sản nhưng Vietbuild 2012 cũng đã thu hút được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với kỳ vọng vào hiệu quả trong việc xúc tiến thương mại, hợp tác, liên kết trong đầu tư xây dựng. So với năm 2011, quy mô gian hàng và doanh nghiệp năm nay tham gia nhiều hơn, có tới 30% doanh nghiệp mới lần đầu tiên tham gia hội chợ triển lãm, mà chủ yếu ở lĩnh vực nội ngoại thất.”

Ngoài hoạt động triển lãm, Vietbuild năm 2012 tại Thành phố Hồ Chí Minh còn diễn ra nhiều hoạt động đa dạng với 4 buổi hội thảo chuyên đề cùng 20 đề tài, tham luận báo cáo giới thiệu công nghệ mới, vật liệu mới thân thiện môi trường của ngành xây dựng trong nước và trên thế giới. Buổi hội thảo không còn là báo cáo về các sản phẩm mà Ban tổ chức sẽ chuyển thành buổi trao đổi tọa đàm tranh luận tạo thành diễn đàn cho doanh nghiệp và những người quan tâm.

Năm nay, Vietbuild tại thành phố Hồ Chí Minh cũng được chi thành 2 đợt, lần 1 diễn ra từ ngày 4 - 8/7, lần 2 dự kiến diễn ra từ ngày 13-17/9 tại nhà thi đấu Phú Thọ với chủ đề Bất động sản và trang trí nội ngoại thất. Cùng đó, Ban tổ chức cũng tiến hành trao giải thưởng Cúp vàng chất lượng sản phẩm Vtopbuild và huy chương vàng chất lượng sản phẩm xây dựng năm 2012 cho các doanh nghiệp.

Cao Cường