Bộ Xây dựng tiếp tục kiểm soát thị trường VLXD và BĐS

 

Bộ Xây dựng vẫn tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ thường trực theo dõi thị trường VLXD và BĐS để theo dõi, kiểm tra và kịp thời có giải pháp xử lý những vấn đề phát sinh do biến động giá VLXD và BĐS, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các địa phương và DN.

Bộ xây dựng tiếp tục kiểm soát VLXD và BDS

Theo đó, Bộ Xây dựng cũng tiếp tục chỉ đạo TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam và các DN sản xuất xi măng, VLXD thuộc Bộ đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng nhu cầu thị trường, tích cực tham gia bình ổn thị trường; tiếp tục phát triển, hoàn thiện hệ thống phân phối, lưu thông các sản phẩm VLXD đặc biệt là xi măng, thép. Bộ cũng tiếp tục rà soát, phối hợp với Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan) quản lý tốt, bổ sung kịp thời Danh mục các sản phẩm VLXD, thiết bị xây dựng trong nước đã sản xuất được, đáp ứng yêu cầu chất lượng, thay thế hàng nhập khẩu và được ưu tiên sử dụng trong các dự án công trình sử dụng nguồn ngân sách, trái phiếu Chính phủ; thực hiện việc kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện công tác quản lý chất lượng sản phẩm VLXD tại các cảng nhập.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các địa phương thực hiện: Chương trình xây dựng ký túc xá sinh viên, Chương trình đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân lao động tại các KCN…