Hội nghị các bài giảng về "Vật liệu thép cao cấp và các ứng dụng"

 

Ngày 23/4, Hội nghị các bài giảng về vật liệu thép cao cấp và các ứng dụng do trường Đại học Xây dựng Hà Nội và Tập đoàn Thép JFE (Nhật bản) phối hợp tổ chức tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Phú Điền - Hình ảnh hội nghị các bài giảng về vật liệu xây dựng

Phát biểu tại Hội nghị, GS Nguyễn Quang Viên - Trưởng bộ môn Thép, Đại học Xây dựng khẳng định thép là một vật liệu cao cấp, khả năng ứng dụng của nó vô cùng lớn trong ngành công nghiệp xây dựng. Dưới sự hỗ trợ của Tập đoàn Thép JFE, các chuyên gia của Việt Nam có cơ hội để tiếp cận về một loại vật liệu thép cao cấp mới. Thông qua Hội nghị này, hy vọng các chuyên gia Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hiểu biết thêm về những ứng dụng thép cao cấp của một trong những công ty thép đứng đầu Nhật bạn. Qua các nội dung của Hội nghị, các chuyên gia Việt Nam sẽ học hỏi được những ứng dụng về thép cao cấp của Nhật Bản để từ đó có những ý tưởng ứng dụng tại Việt Nam, đặc biệt nhiều công trình đang thi công tại Việt Nam.

Theo ông Seishi Tsuyama - Phó chủ tịch Tập đoàn, Giám đốc Phòng Thí nghiệm nghiên cứu Thép của JFE: Đây là cơ hội quý báu để Tập đoàn Thép JFE cùng chia sẻ những ý kiến chuyên môn về vật liệu thép cao cấp và hy vọng những kiến thức và ứng dụng về vật liệu thép cao cấp của JFE sẽ có ý nghĩa lớn với các chuyên gia và đối tác Việt Nam. Hy vọng công nghệ vật liệu thép cao cấp của Tập đoàn sẽ được tiếp cận và ứng dụng rộng rãi tại Việt Nam, góp phần vào quá trình phát triển khoa học công nghệ tiên tiến trong ngành xây dựng của quốc gia.

Phú Điền - Hình ảnh hội nghị về thép cao cấp

Những nội dung chính của các bài giảng trong Hội nghị bao gồm: Quy trình chế tạo thép; Thép tấm và quy trình sản xuất thép tấm; Thép sử dụng cho công trình nhà cao tầng; Sản phẩm thép cho công trình xây dựng; Xỉ lò nung.

Trong quá trình diễn ra Hội nghị đã có rất nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp giữa các chuyên gia của Nhật Bản và Việt Nam. Các nội dung trong Hội nghị thực sự là cơ hội để các chuyên gia của Việt Nam từ môi trường giảng dạy, các cơ quan nghiên cứu, tư vấn thiết kế, thi công xây dựng… hiểu rõ hơn về vật liệu thép cao cấp cũng như các ứng dụng của nó trong ngành công nghiệp xây dựng.

Khánh Phương