Khu kinh tế Dung Quất tập trung giải ngân

Chiều 24-9, Phó Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất Nguyễn Trung đã báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích về tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2009.

Theo đó, đến 22/9/2009, tỷ lệ giải ngân các dự án đầu tư xây dựng cơ bản tại Khu Kinh tế Dung Quất đạt 32,8% kế hoạch vốn năm 2009, tương ứng 142,5/434 tỷ đồng. Giải ngân không đạt kế hoạch đề ra ngoài nguyên nhân chủ yếu là do công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, còn có nguyên nhân do việc thông báo vốn năm 2009 chậm: đến tháng 9/2009 mới nhận được thông báo vốn tạm ứng Kho bạc Nhà nước và ứng trước Ngân sách Nhà nước 250 tỷ đồng (năm 2010, 2011), vốn Trái phiếu Chính phủ 30 tỷ đồng chưa có thông báo vốn và các chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư và thanh quyết toán chậm,..

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2009 của BQL KKT Dung Quất chậm hơn so với những năm trước và tỷ lệ giải ngân thấp hơn so với mức bình quân của tỉnh (trên 41%). Ngoài việc khắc phục những tồn tại trên, từ nay đến cuối năm, Phó Chủ tịch yêu cầu Ban Quản lý tập trung kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án; tích cực và chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc giải quyết những vướng mắc và nhanh chóng báo cáo với UBND tỉnh những trường hợp vượt thẩm quyền, đảm bảo giải ngân hết vốn giao năm 2009.

Phó Chủ tịch cũng cho ý kiến đối với 11 nội dung kiến nghị của Ban Quản lý, nhằm đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất trong thời gian tới.