Tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi

PCT UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Chiều 17-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

Phó Chủ tịch đánh giá trong thời gian qua các khu công nghiệp đã có bước phát triển đáng kể, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 3.849 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho khoảng 8.000 lao động, trong đó dự án Nhà máy bia Sài Gòn - Quảng Ngãi sẽ tạo nên cú hích lớn về giá trị sản xuất công nghiệp và thu ngân sách của tỉnh.
 
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch lưu ý cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp phát triển chậm đã ảnh hưởng đến việc kêu gọi và thu hút đầu tư, là lực cản lớn nhất cần tập trung sức giải quyết trong thời gian tới. Để đẩy nhanh việc đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, bên cạnh việc tỉnh sẽ xem xét, bố trí vốn cho các khu công nghiệp, Ban Quản lý phải nỗ lực thực hiện các công trình, dự án hạ tầng đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, trước mắt phải rà soát lại các công trình, dự án đang thực hiện đầu tư, tập trung tháo gỡ những vướng mắc và nhanh chóng báo cáo UBND tỉnh những trường hợp vượt thẩm quyền và giải ngân hết nguồn vốn giao năm 2009.
 
Phó Chủ tịch cũng cho ý kiến và chỉ đạo các biện pháp giải quyết đối với việc cung cấp nước sản xuất và sinh hoạt, xây dựng khu dân cư và dịch vụ tại Khu công nghiệp Tịnh Phong, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu công nghiệp,…