Resort sinh thái nhất châu Á

 

Được quy hoạch và xây dựng cách đây gần ba thập kỷ nhưng chưa bao giờ được đưa vào sử dụng, cho đến thời điểm này, tổ hợp nhà máy Điện nguyên tử Bataan của Philippines hiện đang được quy hoạch như là một địa điểm du lịch sinh thái mới. Theo các quan chức, đây là nhà máy điện hạt nhân thân thiện với du lịch duy nhất ở châu Á.

Phú Điền - Hình ảnh khu du lịch nguyên tử Bataan

Tại châu Âu, một số nước cũng có hình thức du lịch –điện-hạt-nhân kiểu này. Nhà máy nằm cách thủ đô Manila khoảng 3 tiếng đồng hồ xe chạy.

Phòng Theo dõi Môi trường trước đây của nhà máy giờ biến thành một nhà khách. Bãi biển này dành riêng cho du khách tham quan nhà máy có đầy đủ các dịch vụ như billard, bắn phi tiêu, bóng bàn, sân bóng chuyền và karaoke.

Phú Điền - Hình ảnh khu du lịch sinh thái

Mục đích của khu du lịch này là để bù đắp chi phí bảo trì cho nhà máy, đồng thời để thuyết phục dư luận rằng điện hạt nhân là một sự lựa chọn an toàn cho Philippines.

Phú Điền - hình ảnh khu du lịch sinh thái

Khu du lịch này được chính phủ nước này cho là du lịch sinh thái với điểm nhấn thuyết trình là đảm bảo sự an toàn của nhà máy (chẳng hạn như chống chọi động đất), ngoài ra là những bộ phận đáng chú ý của nhà máy như lò hạt nhân, máy phát hơi nước, phòng điều khiển, máy phát turbine... làm thỏa ước mong sự tò mò của các nhà khoa học và công chúng trong nước và quốc tế.

Khánh Phương