Những công trình kỳ lạ nhất trên thế giới

 

Trên thế giới có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng về sự độc đáo. Những công trình này không chỉ được chú ý về hình dáng, kết cấu mà cả về kỹ thuật.

Phú Điền - Hình ảnh ngôi nhà ánh sáng

Ngôi nhà ánh sáng này được xây dựng tại Drensteinfurt, Đức. Chủ nhân của công trình, Gisbert Hiller đã phải dùng đến 420.000 ngọn đèn nhỏ để trang trí.

Phú Điền - Hình ảnh nhà bằng xe buýt

Tận dụng cả chiếc xe bus đã cũ để làm nhà. Ngôi nhà này ở El Progreso, Honduras.

Phú Điền - Hình ảnh độc đáo của ngôi nhà

Ngôi nhà ngược này được hoàn thành vào tháng 9 năm 2008. Không chỉ gây ấn tượng về kiến trúc của nó mà trên thực tế, nó còn là một ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng.

Phú Điền - Nhà gốm sứ ở Trung Quốc

Mặt tiền của "Ngôi nhà gốm sứ" tại Trung Quốc. Hơn 400 triệu miếng gốm sứ nhỏ, 5.000 bình cổ, 4.000 bát cổ Trung Hoa và hơn 20 tấn đá kết tinh, 400 viên đá khắc làm nên một công trình gốm sứ độc đáo. Chủ nhân ngôi nhà phải bỏ ra chi phí 65 triệu USD và 5 năm để xây dựng ngôi nhà. Công trình này được dùng làm bảo tàng trưng bày các đồ vật cổ của Trung Hoa.

Phú Điền - Ngôi nhà làm từ vỏ chai bia

Các công nhân trong quá trình xây dựng ngôi nhà bằng nhiều chai bia Carlsberg tại Hà Lan

Phú Điền - Hình ảnh ngôi nhà dưới nước

Ngôi nhà ở dưới nước được thiết kế bởi John Pardey

Phú Điền - Trường học trong hang động tại Trung Quốc

Trường tiểu học của làng Miao, hạt Ziyun, tỉnh Guizhou, phía Nam Trung Quốc được đặt trong một hang động lớn. Trường gồm 194 học sinh chia làm 5 lớp học.

Phú Điền - Hình ảnh khách sạn dành cho thú cưng

Khách sạn dành cho các chú chó được hoàn thiện vào đầu năm 2009 tại Sydney, Australia. Nơi có hơn 40% các gia đình nuôi thú cưng. Ước tính tại Úc, có khoảng 3,75 triệu chú cún được nuôi làm thú cảnh.

dothi.net