Quyết định thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung

 

Sáng ngày 16/9, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung tổ chức Lễ công bố quyết định số 1279/QĐ-TTg ngày 28/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung, lễ kỷ niệm 35 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Trường Đại học Xây dựng Miền Trung được thành lập trên cơ sở Trường Cao đẳng xây dựng số 3 thuộc Bộ Xây dựng. Tính đến nay, Trường đã có truyền thống 35 năm phát triển trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hàng năm đã cung cấp cho các doanh nghiệp Miền Trung và Tây Nguyên một nguồn nhân lực có trình độ cao đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung

Phát biểu tại buổi lễ công bố quyết định thành lập trường, ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đánh giá cao quá trình phát triển của Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 nay là Trường Đại học Xây dựng Miền Trung trong thời gian qua. Là một trường đào tạo chuyên ngành về xây dựng có truyền thống ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên được phát triển thành trường Đại học là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp giáo dục của Trường. Bộ trưởng Bộ Xây dựng mong rằng trong tương lai, Trường Đại học Xây dựng Miền Trung là một trong những trường đại học đào tạo về kỹ thuật, xây dựng hàng đầu trong cả nước.


Thừa
ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ,Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trao Quyết định thành lập Trường Đại học Xây dựng Miền Trung cho Ban lãnh đạo Nhà trường

 

Trường Đại học Xây dựng Miền Trung quy mô cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, hệ thống nhà lớp học, nhà làm việc, hội trường, ký túc xá, phòng học tin học, phòng học ngoại ngữ, phòng thí nghiệm và các xưởng thực hành thực tập được đầu tư ngày càng hiện đại. Với 43 phòng học lý thuyết đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, về phần học thực hành, hiện nay có 03 phòng học điện kỹ thuậtt, 01 phòng bê tông, xi măng, vữa xây dựng và thép, 01 phòng thí nghiệm cơ học đất, 01 phòng thí nghiệm nước với hơn 150 máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, 03 phòng thực hành kỹ thuật máy tính với hơn 300 máy tính ngoài ra còn có khu xưởng thực hành thực tập hơn 600 m2. Thư viện diện tích 600 m2 có 02 phòng đọc được kết nối Internet để cho sinh viên tra cứu thông tin và 65 phòng ở KTX có sức chứa 800 sinh viên. Đội ngũ giảng viên của Trường hầu hết có trình độ đại học và sau đại học có nhiều kinh nghiệm giảng dạy các bậc cao đẳng, đại học. Tính đến thời điểm này, Trường có 175 cán bộ, giảng viên, giáo viên và nhân viên phục vụ, số giảng viên có trình độ sau đại học 70 người, chiếm 70 % (trong đó có 05 tiến sĩ chiếm 7,10 % , 04 nghiên cứu sinh chiếm 5,70 % , 41 thạc sĩ chiếm 58,60%, 24 học viên cao học chiếm 34,30 %. Giai đoạn 2011-2015 trường sẽ tổ chức đào tạo trình độ đại học cho 06 ngành. Đây là những ngành trường đang đào tạo ở bậc cao đẳng, đồng thời cũng là những ngành đang đáp ứng nhu cầu của người học và nhu cầu sử dụng của xã hội. Trong năm học 2011-2012, Trường dự kiếntuyển sinh 200 sinh viên và kế hoạch đến năm 2015, Trường dự kiến tuyển sinh 1.500 sinh viên.

Nhị Nam