Giải ngân đầu tư cơ ở hạ tầng ở Quảng Ngãi

(QNĐT) - Sáng 20/4, Sở LĐ-TB và XH đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện công trình đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo năm 2009 và tiến độ thực hiện 2010. 

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB và XH, trong năm 2009, tỉnh có 41 công trình cơ sở hạ tầng được phân khai đầu tư xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo.

Tính đến ngày 26/3/2010, có 3 công trình đã giải ngân trả nợ năm 2008, 35 công trình hoàn thành đã đưa vào sử dụng và 3 công trình hoàn thành trên 85% khối lượng. Theo đó, đã giải ngân được 90,96% nguồn vốn Trung ương phân khai.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
Nhìn chung các công trình đã phân khai năm 2009 đã giải ngân theo khối lượng quyết toán; các công trình đã đưa vào sử dụng, bước đầu đều có hiệu quả phục vụ thiết thực cho sự phát triển kinh tế- xã hội, góp phần thực hiện đảm bảo chỉ tiêu giảm nghèo ở các địa phương này.

Tuy nhiên, vẫn còn một số lượng lớn các công trình do chưa hoàn thành nên tỷ lệ giải ngân thấp như và phần kinh phí bố trí phục vụ công tác quy hoạch ở huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh chưa giải ngân vì các địa phương này chưa thực hiện.

Trong 34 công trình đầu tư mới năm 2010, hiện có 4 công trình chuẩn bị thi công, 7 công trình đang chọn nhà thầu, 13 công trình đang trình báo cáo kĩ thuật và 10 công trình đang lập báo cáo kinh tế kĩ thuật.

Tại cuộc họp các đồng chí đại diện cho các huyện, xã đã báo báo tình hình triển khai thực hiện các công trình; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc cần các cấp có thẩm quyền quan tâm, giải quyết.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Trương Đình Đức-Phó giám đốc Sở LĐ-TB và XH ghi nhận những kết quả đã đạt được của các địa phương, đồng thời yêu cầu các chủ đầu tư, chủ quản khẩn trương chỉ đạo và triển khai thực hiện đúng tiến độ của các công trình năm 2010; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả các công trình đầu tư. Đặc biệt, UBND huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh chỉ đạo các xã hoàn thiện thủ tục khẩn trương quyết toán và giải ngân nguồn bố trí quy hoạch các công trình.