Các dự án BĐS nợ thuế vẫn... quảng cáo bán hàng

Cục thuế Hà Nội vừa công bố các doanh nghiệp có 5 dự án BĐS thuộc diện chây ỳ nộp thuế. Mặc dù nợ tiền sử dụng đất tới hàng trăm tỷ đồng, nhưng các dự án này vẫn thản nhiên quảng cáo bán hàng.

Mặc dù nợ tiền sử dụng đất tới hàng trăm tỷ đồng, nhưng nhiều dự án vẫn thản nhiên quảng cáo bán hàng
 
Dự án trung tâm thương mại dịch vụ nhà ở Golden Land tại 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội đang quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng: Mua nhà tặng ô tô trị giá trên 600 triệu đồng, thế nhưng theo thông tin từ Cục thuế Hà Nội, hiện dự án này đang nợ số tiền sử dụng đất và tiền phạt trên 99 tỷ đồng, trong đó riêng tiền bị phạt vì chây ỳ không nộp là gần 26 tỷ đồng.
 
Tương tự, dự án đô thị Thạch Bàn tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên do công ty TNHH Berjay Handico 12 làm chủ đầu tư được quảng cáo là khu đô thị đẳng cấp. Chủ đầu tư dự án cũng được giới thiệu là công ty có uy tín, tiềm lực kinh tế cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, nhưng hiện dự án này đang nợ số tiền sử dụng đất và phạt lên tới gần 226 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng số tiền phạt vì không chịu nộp tiền sử dụng đất đã lên tới con số trên 78 tỷ đồng.
 
Về phần dự án tổ hợp nhà Đại Mỗ do công ty cổ phần cơ khí xây dựng Đại Mỗ được quảng cáo là khu tổ hợp hiện đại với cái tên thành phố của giấc mơ, nhưng hiện số tiền nợ sử dụng đất và phạt của dự án này là trên 127 tỷ đồng.
 
Dự án Kim Chung Di Trạch
 

Theo đại diện Cục Thuế Hà Nội, một loạt các dự án khác cũng trong tình trạng chây ỳ không nộp thuế như dự án đầu tư xây dựng nhà ở kinh doanh kết hợp dịch vụ thương mại tại 26 Lê Văn Lương do công ty cổ phần xây dựng số 1 HN nợ trên 184 tỷ đồng, dự án Kim Chung Di Trạch của Viet tracimex nợ 500 tỷ đồng, dự án Tháp doanh nhân đường Thanh Bình do công ty cổ phần đầu tư XNK Tây Đô làm chủ đầu tư nợ trên 27 tỷ đồng.

Đây là những dự án được Cục thuế Hà Nội đưa vào danh sách chây ỳ và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng do thời gian dài vừa qua, cơ quan thuế vẫn bất lực không thể thu hồi được.
 
(Theo Vtv.vn)