Bất động sản Việt Nam hấp dẫn tỷ phú Thái Lan

 

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, quan trọng nhất là chọn địa điểm. Có địa điểm tốt là có tầm nhìn tốt và gần như đã thành công.

Phú Điền - Hình ảnh tỷ phú Thái LanMặc dù thị trường bất động sản Việt Nam đang bị đánh giá là đóng băng, gần như không có giao dịch. Nhiều doanh nghiệp bất động sản trong nước phải đóng cửa hoạt động và đứng trên bờ vực phá sản. Nhưng tỷ phú Thái Lan Vikrom Kromadit vẫn quyết định đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này ở Việt Nam.

Tỷ phú Vikrom Kromadit là người sáng lập Tập đoàn Amata, ông được tạp chí Forbes bầu chọn vào vị trí thứ 34 trong tổng số 40 người giàu nhất Thái Lan năm 2008 với tài sản ròng khoảng 145 triệu USD.

Tại Việt Nam, năm 1994, tập đoàn Amata đã thành lập khu công nghiệp Amata Biên Hòa (Đồng Nai). Amata cũng đang dự định mở một khu công nghiệp khác mang tên “Amata Express City” ở gần khu sân bay của tỉnh Đồng Nai. Hiện nay Amata là nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định vẫn tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam mặc dù thị trường trầm lắng, ông Vikrom cho biết, việc kinh doanh bất động sản ở địa phương là rất khắc nghiệt. Nhưng khách hàng của công ty ông chủ yếu là nhà đầu tư nước ngoài, họ không có nhiều mối quan hệ với địa phương. Vì vậy, vấn đề là dù kinh doanh bất động sản địa phương không tốt những khách hàng là người nước ngoài nên không có vấn đề gì.

“Bí kíp thành công là phải có mong muốn, ước mơ chính đáng. Trong lĩnh vực bất động sản quan trọng nhất là chọn địa điểm. Có địa điểm tốt là có tầm nhìn tốt và gần như đầu tư đã thành công”, ông Vikrom chia sẻ.

Các nguyên tắc thành công trong kinh doanh được ông Vikrom đưa ra là: “Đúng hướng, Đúng sản phẩm, Đúng thị trường, Đúng tư tưởng và Đúng con người”.

Ngoài lĩnh vực bất động sản nói riêng, vị tỷ phú Thái Lan này cũng cho rằng, Việt Nam chính là một địa điểm tốt để đầu tư. Ông Vikrom đánh giá cao về việc thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam.

Một ví dụ sinh động mà ông đưa ra là sự tăng trưởng nhanh chóng của vốn FDI của Đài Loan vào Việt Nam, lượng vốn này đã vượt mức 10 tỉ USD chỉ trong vòng 10 năm. Để thu hút lượng vốn tương tự từ các nhà đầu tư Đài Loan, quê hương ông đã phải mất hơn 4 thập kỷ.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Amata hiện được đánh giá là một trong những khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn hiện đại về cơ sở hạ tầng, xanh và sạch, đủ điều kiện đáp ứng tốt yêu cầu đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Nai.

Theo Châu Anh

VTC News