Khởi công Dự án Nhà ở xã hội liên doanh nước ngoài đầu tiên tại Đà Nẵng

Sáng ngày 12-9, Dự án Nhà ở xã hội Nest Home 1 đã được khởi công tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Đây là dự án liên doanh giữa Công ty cổ phần Kỹ thuật Xây dựng Phú Mỹ (PMEC) và 2 công ty NIBC và Handong E&C (Hàn Quốc).
 
 
Đây cũng là dự án Nhà ở xã hội đầu tiên tại Đà Nẵng được thực hiện liên doanh với đối tác nước ngoài, áp dụng nhiều giải pháp thiết kế tối ưu và công nghệ tiên tiến trong xây dựng.
 
Nest Home 1 có tổng diện tích 9.840 m2 với 420 căn hộ, được phân thành 7 loại có diện tích khoảng từ 53m2 đến 62m2. Tổng mức đầu tư của dự án là 145 tỷ đồng.
 
 
Với ý tưởng căn hộ tại Nest Home là "một nơi chốn bình yên, một tổ ấm sum vầy...là nơi bắt đầu hạnh phúc và kết nối yêu thương", dự án gồm 4 chung cư, mỗi chung cư có 9 tầng, được nối liền với nhau bởi con đường trên không, tạo thành khuôn viên, từ đây có thể đi xuống thảm cỏ công viên ở chính giữa. Ngoài ra, dự án còn có các tiện ích khác như công viên nội bộ, siêu thị, trường mầm non, khu vui chơi giải trí…
 
 
Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, cùng với những dự án Nhà ở xã hội khác đang được triển khai tại Đà Nẵng, dự án “Nhà ở Nesthome 1” sẽ tạo cho người có thu nhập thấp, thu nhập trung bình tại Đà Nẵng có thêm sự lựa chọn một chốn an cư để lạc nghiệp.
 
                                                                                                                                                                                                               CÔNG TÂM