Đẩy mạnh các dự án nhà ở, đảm bảo an sinh xã hội

Sáng 6/9, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì hội nghị cán bộ chủ chốt và giao ban công tác tháng 8. Cùng dự có các Thứ trưởng Bộ Xây dựng và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh trong thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã tập trung, hoạt động có hiệu quả các lĩnh vực được giao. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật do Bộ ban hành để quản lý các lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, quy hoạch, nhà ở, vât liệu xây dựng… tiếp tục được hoàn thiện, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn sản xuất kinh doanh. Các lĩnh vực như quy hoạch đô thị, lắp máy, sản xuất vật liệu xây dựng, nhà ở... các doanh nghiệp trong ngành đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Kết quả, giá trị sản xuất kinh doanh của các đơn vị tháng 8 đạt 11.958,6 tỷ đồng, 8 tháng đạt hơn 99 nghìn tỷ đồng, bằng 64,4% kế hoạch năm và bằng 110,3% so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó, giá trị xây lắp 8 tháng ước đạt 40.361 tỷ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp và vật liệu xây dựng đạt hơn 4,4 nghìn tỷ đồng. Xuất khẩu trong lĩnh vực xây dựng tháng 8 đạt khoảng 21 triệu đô la…

Tại hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng yêu cầu trong 4 tháng cuối năm 2011, các đơn vị trong toàn ngành cần nỗ lực hơn nữa, tăng cường hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về lĩnh vực xây dựng, đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, đặc biệt quan tâm đến dự án xây dựng Nhà Quốc hội. Bộ trưởng lưu ý đến lĩnh vực nhà ở, các đơn vị trong ngành xây dựng đang thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Hiền chương trình phát triển nhà ở được Chính phủ, DN và nhân dân đánh giá cao. Tuy nhiên, nhu cầu về nhà ở vẫn còn nhiều bức xúc. Vì vậy, các chính sách về nhà ở cần được thực hiện quyết liệt với từng đối tượng: người nghèo, sinh viên, nhà công vụ, công nhân…Trong thời gian tới, các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng cần phối hợp tích cực với các địa phương, tăng cường quản lý, giám sát chương trình phát triển nhà ở, nâng cao chất lượng sống cho mọi tầng lớp nhân dân, đảm bảo tốt an sinh xã hội.