Phân khúc nhà giá rẻ lên ngôi

 

Vừa qua, trao đổi với báo chí, Giám đốc nghiệp vụ, bộ phận đầu tư Công ty Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương cho biết: Trong bối cảnh hiện tại, phân khúc nhà giá rẻ dưới 20 triệu đồng một mét vuông đang được nhiều người mua quan tâm.

Ngược lại phân khúc trung và cao cấp lại "đắp chiếu" do khó khăn về nguồn tiền và không có tính thanh khoản nhanh. Sở dĩ, phân khúc thấp bung ra vào thời điểm này là hợp lý vì đáp ứng được đa phần thị hiếu người mua có nhu cầu thực, cộng với tinh thanh khoản tốt.
Nhà giá rẻ dùng gạch tuynel Phú Điền

Thậm chí, có thể coi đây là xu hướng chủ đạo của thị trường bất động sản thời gian tới. Vì tâm lý "liệu cơm gắp mắm" của người tiêu dùng ngày càng được bộc lộ rõ rệt, đặc biệt trong bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay.

Chính vì lẽ đó, trong vòng một năm tới, nhu cầu người mua sẽ chú trọng vào phân khúc bất động sản có giá dao động từ 10 đến dưới 20 triệu đồng một mét vuông, do hợp với túi tiền.

Bên cạnh đó, từ giờ đến cuối năm không có điều chỉnh nào về kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản sẽ quay về phục vụ cho những người có nhu cầu ở thực, không còn chỗ trú ẩn cho những nhà đầu tư lướt sóng, tạo "cú hích" mạnh mẽ cho thị trường.