Tỷ phú Mỹ tham quan Hành trình di sản miền Trung bằng trực thăng

 

Đây là đoàn khách đi tour trực thăng đặc biệt nhất bởi sử dụng dịch vụ cao cấp nhất, thời gian bay lâu nhất, bay xa nhất và chi tiêu cao nhất.

Mô tả ảnh.
Một tour trực thăng do Vitours tổ chức

Đoàn khách 8 người, gồm: gia đình và bạn bè của một tỷ phú Mỹ sẽ đi chuyến Hành trình di sản miền Trung trên cao đầu tiên bằng trực thăng vào ngày 25-9 do Vitours khai thác.

Trực thăng EC 155 B1 hiện đại nhất Việt Nam hiện nay sẽ đưa đoàn khách dạo quanh thành phố Đà Nẵng, trước khi bắt đầu chuyến khám phá các di sản văn hóa thế giới từ trên cao là Hội An, Mỹ Sơn, Huế, sau đó đáp xuống tham quan Phong Nha-Kẻ Bàng và ăn trưa sinh thái ngay trong rừng với thức ăn do resort The Nam Hải (Hội An) chế biến.

Các dịch vụ dành cho đoàn khách trên đều là hạng cao cấp nhất: đưa đón bằng các dòng xe Mercedes, Lexus; lưu trú 3 ngày 2 đêm tại The Nam Hải với giá phòng đẳng cấp nhất có giá trên 1.000 USD/đêm; bay đến hơn 3 tiếng đồng hồ với chi phí cho mỗi giờ bay là 8.000 USD và chi trả cho hướng dẫn viên (HDV) trên trực thăng với giá cao gấp 5 lần giá HDV mặt đất…

Chưa kể chi phí cho chuyên cơ chuyên chở từ Mỹ đến Việt Nam, thì chi phí cho việc ăn ở, đi tour trực thăng mà tỷ phú giấu tên này phải trả lên đến 100.000 USD.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng Điều hành Viitours, cho hay từ khi đưa vào khai thác tour trực thăng từ đầu năm đến nay, nơi này đã thu hút khoảng 20 đoàn khách, chủ yếu là người Việt hoặc người nước ngoài ở Việt Nam. Tuy nhiên, các trực thăng chuyên chở là loại phổ thông và có giá khoảng 4.500 USD cho mỗi giờ bay.

“Trước đây, người ta chỉ đi hành trình di sản miền Trung bằng đường bộ, còn bây giờ thì trải nghiệm trên không. Sự kiện này cho thấy miền Trung và Đà Nẵng đang bắt đầu có tiếng với thị trường quốc tế về dịch vụ du lịch cao cấp”, ông Tùng nhận xét.