Hấp lực BĐS Bình Dương

 

Trước đây, phần lớn các doanh nhân, chuyên gia nước ngoài đều chọn lựa sinh sống ở TP.HCM và làm việc tại Bình Dương. Còn bây giờ, thói quen này đã dần thay đổi khi môi trường sống tại Bình Dương đã đáp ứng được yêu cầu của doanh nhân, chuyên gia nước ngoài nên họ chọn sống tại Bình Dương. Chính vì thế mà BĐS tại TP mới, khu vực trung tâm của các KCN luôn được họ ưu tiên chọn lựa. Do nhu cầu dồi dào như vậy đã khiến cho thị trường BĐS khai thác tại đây nổi bật hơn so với các vùng lân cận. Vì vậy, nhiều khách hàng muốn đầu tư vào thị trường BĐS khai thác có hiệu quả của Bình Dương hơn là bỏ tiền đầu tư vào những nơi không có khả năng sinh lợi. Đây cũng chính là nét mới trong sự lựa chọn tối ưu đối với khách hàng BĐS tại Bình Dương trong thời gian tới.

Phú Điền - Hấp lực bất động sản tại Bình Dương

BĐS tại thành phố mới (TPM) Bình Dương đang phát triển mạnh theo hướng BĐS khai thác là thực tế không thể phủ nhận. Toàn tỉnh có đến 28 KCN tập trung với diện tích 9.000ha, thu hút 15.000 DN trong và ngoài nước đầu tư. Trong đó có đến gần 2.060 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư lên đến 15 tỷ USD từ hơn 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với số lượng dự án đầu tư nhiều thế này, nhu cầu đáp ứng chỗ ở là rất lớn, đặc biệt là chỗ ở cho hàng chục ngàn doanh nhân và các chuyên gia nước ngoài làm việc lâu dài tại Bình Dương. Hiện giá cho thuê căn hộ tại TPM Bình Dương trung bình khoảng 500 - 800 USD/căn, nhà phố từ 700 - 1.200 USD/căn.

Theo nhận định từ nhiều nhà đầu tư, BĐS khai thác đang mở ra nhiều triển vọng cho các nhà đầu tư là có nguyên nhân. Cùng với vị trí hấp dẫn, hạ tầng kết nối đồng bộ... các dự án tại TPM Bình Dương còn tạo điều kiện sinh lợi cao cho nhà đầu tư thông qua mua bán hoặc cho thuê lại. Phân khúc thị trường cho thuê lại căn hộ, nhà phố tại khu vực này cũng đang có tiềm năng lớn vì có nhu cầu cao, bởi thay vì mua đứt căn hộ, nhiều chuyên gia và doanh nhân nước ngoài chọn phương án thuê lại các căn hộ cao cấp đầy đủ tiện nghi để khi không ở thì có thể trả lại cho chủ đầu tư, thay vì phải tìm khách hàng để bán lại.

Giá trị khai thác BĐS ở TPM Bình Dương còn nằm ở chỗ, đây được xem là quận trung tâm của một thành phố trẻ, năng động và được quy hoạch bài bản nhất hiện nay; là quận trung tâm của TP Bình Dương trực thuộc Trung ương theo định hướng đến năm 2020. Hơn nữa, BĐS khai thác tại đây vượt trội so với nhiều tỉnh, thành khác là nhờ vị thế nằm giữa hàng loạt các tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối vùng như QL13, Vành đai 4, Mỹ Phước - Tân Vạn... Điều này giúp kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các tỉnh Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên và các tỉnh miền Tây thuận lợi để mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả.

Hơn ai hết, đánh giá xác thực về tiềm năng BĐS khai thác tại Bình Dương chính là các DN hàng đầu trong lĩnh vực BĐS. Quan tâm vấn đề này nên mới đây, tại “Hội thảo TPM Bình Dương và BĐS khai thác” được tổ chức tại TP.HCM mới đây, nhiều thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực BĐS như Tấc Đất Tấc Vàng, An Cư Lạc Nghiệp, Đất Xanh, Sacomreal, Nam Việt, Hưng Thịnh, ACBR, Song Phát, Danh Khôi... đã ký kết với Becamex IJC - một thương hiệu BĐS hàng đầu Bình Dương, để trở thành đối tác phân phối chiến lược nhằm đem đến cho khách hàng của mình những sản phẩm BĐS khai thác sinh lợi cao trong thời gian tới.

Tại Hội nghị khách hàng và đối tác chiến lược Becamex IJC và Hội thảo TPM Bình Dương và BĐS khai thác diễn ra ở khách sạn New World, TP.HCM do Cty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamecx IJC) tổ chức mới đây đã có gần 500 khách hàng đến tìm hiểu những thông tin mới nhất về TPM Bình Dương, tiến độ triển khai các dự án và lợi nhuận mà chính khách hàng có thể khai thác từ dự án. Điều này lại một lần nữa chứng tỏ vì sao BĐS tại TPM Bình Dương vẫn luôn là sự chọn lựa hàng đầu của khách hàng. Theo nhận định chung của các chuyên gia, thành công này chính là nhờ vào niềm tin vào thương hiệu Becamex IJC và năng lực thực hiện của chủ đầu tư hàng đầu tại Bình Dương hiện nay khi tung ra các sản phẩm có vị trí đắc địa, mức giá hợp lý, tính thanh khoản cao, tiến độ xây dựng luôn vượt trước cam kết và đặc biệt là sự quan tâm đến khía cạnh BĐS khai thác, tìm đầu ra cho khách hàng như cho thuê, chuyển nhượng.

Nổi bật tại TPM là Trường Đại học Quốc tế miền Đông quy mô 24.000 sinh viên đã đi vào khai giảng khóa đầu tiên. Bên cạnh đó, các dự án nhà phố, căn hộ cao cấp, biệt thự đã được xây dựng và một số đã chính thức đón cư dân đầu tiên của TPM vào sinh sống, trong đó các chuyên gia nước ngoài chiếm một lượng không nhỏ.

Cùng với các công trình quan trọng tại TPM đã làm BĐS nơi đây sôi động, một yếu tố quan trọng nữa lý giải cho sự quan tâm trên là BĐS tại TPM không chỉ đơn thuần như bao dự án khác là mua nhà để ở, mà đây là tiềm năng to lớn của BĐS khai thác tạo giá trị sinh lợi cao cho người mua.

Ông Phùng Văn Năng - Tổng giám đốc Cty Đầu tư BĐS Nam Việt cho rằng, BĐS tại TPM Bình Dương không giống như những dự án BĐS thông thường mà chúng ta vẫn thường biết có quy mô một vài, vài chục hoặc vài trăm héc ta, phục vụ nhu cầu nhà ở, mà ở đây là một trung tâm kinh tế - chính trị, trong đó những hạng mục phục vụ cộng đồng được triển khai trước đón đầu nhu cầu của người dân nói chung và tạo lập một TP đúng nghĩa.

Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng giám đốc Cty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết: “Khi tư vấn, chúng tôi luôn lựa chọn những BĐS có chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Đối với thị trường Bình Dương, BĐS tại thị trường này sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng tốt trong 2012 cho dù những biến động thị trường vẫn còn, chúng tôi tiếp tục lựa chọn sản phẩm ở thị trường này cho khách hàng trong 2012”.